วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ความฝัน และ กำลังใจ

ฝัน...ถึงสิ่งที่คุณต้องการฝัน

ไป...ในที่ที่คุณต้องการไป

เป็น...ในสิ่งที่คุณต้องการเป็น

เพราะคุณมีเพียงชีวิตเดียว

และมีโอกาสเดียว

ที่จะทำทุกสิ่งที่คุณต้องการ





กำลังใจ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เราต้องมีอยู่

ในวันที่เราแทบจะสูญเสียทุกอย่างไป

กำลังใจทำให้เรามีเรี่ยวแรง เพียงพอที่จะทบทวนสิ่งต่างๆ

ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ความสุขบางช่วง ความทุกข์ในบางครั้ง

ความล้มเหลวในบางหน ความสำเร็จในบางคราว



กำลังใจ จะบอกให้เรายืนหยัด ทำสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ดีต่อไป

ขจัดสิ่งที่เป็นตัวถ่วงความสำเร็จออกไปจากชีวิต

รู้จักคิดเพื่อวางแผนสู่เป้าหมาย

มีความอดทนมากพอ ที่จะต่อสู้กับอุปสรรคนานา

เพื่อก้าวสู่เป้าหมายนั้น



กำลังใจ อาจจะมาจากใครสักคน

หรือจากใครหลายๆคน

แต่กำลังใจที่ดีที่สุด คือกำลังใจที่เราสร้างขึ้นมาเอง



วันหนึ่งที่เรารู้จักชีวิต

รู้จักหาเลี้ยงชีวิต รู้จักใช้ชีวิต

ไม่ว่าจะเป็นวันที่กลางวันสั้นกว่ากลางคืนในฤดูหนาว

หรือวันที่แสงแดดยาวนานกว่าแดดพรายในฤดูร้อน

เราจะได้มองย้อนกลับหลัง ด้วยรอยยิ้มเล็กๆ

อบอุ่น อ่อนโยน เอื้ออาทรต่อทุกสรรพสิ่ง

ที่ร่วมให้พลังมหัศจรรย์แก่เรา

กำลังใจ...

จากหนังสือเรื่อง ยังไม่เคยทำ ไม่ได้แปลว่า ทำไม่ได้




ขอบคุณเพลงจาก http://www.youtube.com/watch?v=Ye1LA1jkd0Q

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น